ความทะเยอทะยานของ Harvest TV ขู่ว่าจะเป็นผู้เก็บเกี่ยว

0
15

สุดสัปดาห์ที่ 26 มกราคมเห็น Harvest TV – ช่องข่าวภาษาอังกฤษใหม่ – ออกอากาศสดในอินเดีย ช่วงเวลาฮันนีมูนของมันมีอายุสั้น เพียงสองวันต่อมาไม่กี่ชั่วโมงในวันทำการแรกหลังจากการเปิดตัวของช่องทีวี Harvest หายไปจากคลื่นในเวลาสั้น ๆ มันถูกขัดจังหวะทั้งสองแพลตฟอร์มที่ให้บริการ – บริการโดยตรงถึงบ้าน (DTH) ของ Airtel และแพลตฟอร์มเคเบิล Den Networks

กับหัวหน้าสภาแห่งชาติอินเดีย

ช่องดังกล่าวปรากฏขึ้นอีกไม่กี่นาทีต่อมา แต่ Deepak Choudhry ประธาน Veecon Media and Broadcasting ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Harvest ของ Harvest กล่าว นับตั้งแต่นั้นสิ่งต่าง ๆ ก็เริ่มหมุนวนลง

การเปิดตัวของ Harvest TV ได้รับการระบุว่าเป็นสิ่งสำคัญในโลกของสื่อข่าวโทรทัศน์ ช่องข่าวการเมืองข่าวลือที่ได้รับการสนับสนุนจากนักการเมืองบางคนจากสภาแห่งชาติอินเดีย (INC) มันเปิดตัวก่อนการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องหมายการคัมแบ็คทางโทรทัศน์ของนักข่าวรุ่นเก๋าเช่น Barkha Dutt และ Karan Thapar แต่หลังจากผ่านไปเพียงหนึ่งสัปดาห์ Harvest TV ก็พบว่าตัวเองถกเถียงกันอย่างลึกซึ้ง มันได้รับประกาศทางกฎหมายหลายฉบับและการร้องเรียนของรัฐบาลแล้ว มีปัญหาชื่อปัญหาโลโก้รูปแบบการถือหุ้นที่ไม่ชัดเจนและการเชื่อมโยงที่“ ถูกกล่าวหา” กับหัวหน้าสภาแห่งชาติอินเดีย (INC) Kapil Sibal

ณ วันที่ 30 มกราคม บริษัท ได้รับแจ้งจากกระทรวงข้อมูลและการกระจายเสียง (I&B) สามฉบับเพื่อขอให้อธิบายปัญหาเหล่านี้รวมถึงประกาศทางกฎหมายอื่นสำหรับการใช้เครื่องหมายการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม Choudhry ความมืดมนเป็นผลมาจากกระทรวง I&B ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายทางไกลผ่าน Planetcast Media เพื่อกลับไปใช้ความถี่ที่ต่ำกว่าเดิมของ Harvest TV เนื่องจากช่องไม่ได้รับอนุญาตให้อัปเกรด Planetcast ไม่ตอบคำถามทางอีเมลของ The Ken

Harvest TV หรือ HTN News ซึ่งเรียกว่าสื่อดิจิทัลมาจาก Veecon Media ในเดลีและ Broadcasting Private Limited บริษัท จัดตั้งขึ้นในปี 2552 Veecon มีรายได้รวม 3.8 พันล้านรูปี (ประมาณ $ 533,000) ในปีงบประมาณ 18 และดำเนินการช่องโทรทัศน์อื่นเพียงช่องเดียวนั่นคือช่องการสักการะฮินดูที่เรียกว่า Kaatyayani TV คุณไม่ได้ยินเรื่องของ Veecon Media พวกเขาแทบจะไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลยในเรดาร์ของสื่ออินเดีย ทีวีการเก็บเกี่ยวหมายถึงช่วงเวลาของพวกเขาในดวงอาทิตย์ แต่สิ่งที่ยังไม่ได้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้

ทุกสิ่งที่ Veecon Media ทำไปแล้วดูเหมือนจะรีบเร่ง ช่วงเวลาของการเปิดตัวไม่น่าแปลกใจเลย การเปิดตัวก่อนการเลือกตั้งทั่วไปปี 2562 จะทำให้เกิดแรงฉุดและสามารถหนุนการรณรงค์การเลือกตั้งทั่วไปของพรรคการเมืองที่มีข่าวลือว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่มีเวลาดีกว่าที่จะตีพื้น แต่ในความกระตือรือร้นที่จะเปิดตัวช่องทางและผู้สนับสนุนดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงกฎเกณฑ์ด้านกฎระเบียบต่างๆ ทางลัดที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นการเลิกทำการเก็บเกี่ยว

เมื่อพิจารณาถึงความเกี่ยวข้องทางการเมืองของ Harvest ผู้สนับสนุนจะทราบว่าช่องทางนี้จะถูกไฟไหม้จากเจ้าหน้าที่หากมีอะไรผิดปกติ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้พวกเขาเลือกที่จะเล่นเกมระบบ สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถาม – การเก็บเกี่ยวการเล่นสื่อระยะยาวที่แท้จริงหรือการเล่นการเมืองระยะสั้นหรือไม่?

ใบอนุญาตทางการเมือง

ถามผู้บริหารในธุรกิจและพวกเขาจะบอกคุณว่าส่วนที่ยากที่สุดเกี่ยวกับการเปิดตัวช่องข่าวในอินเดียนั้นเป็นขั้นตอนการขออนุญาตที่ยาวและน่าเบื่อ คุณต้องได้รับอนุญาตและการฝึกปรือจากแผนกและกระทรวงต่าง ๆ อย่างน้อยห้าแห่งและที่สำคัญที่สุดคือไม่มีกรอบเวลาตามกฎหมายที่ควบคุมกระบวนการ

ดังนั้นขึ้นอยู่กับความคาดหวังและจินตนาการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (ไม่พูดถึงพรรคการเมืองที่อยู่ในอำนาจ) กระบวนการอาจใช้เวลาทุกสัปดาห์จากหลายปี ยกตัวอย่างเช่น Rajeev Chandrasekhar Republic TV ได้รับการจัดการเพื่อรับสิทธิ์ทั้งหมดที่จัดเรียงภายในไม่กี่สัปดาห์ ในทางกลับกัน Bloomberg Quint กำลังรอใบอนุญาตมาตั้งแต่ปี 2017

การเริ่มต้นใหม่ไม่ใช่การต่อสู้เท่านั้น สิทธิ์จะต้องเปลี่ยนชื่อหรือโลโก้ของช่องหรือหากมีการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบการถือหุ้นหรือความเป็นเจ้าของของ บริษัท ในปีพ. ศ. 2561 ทั้งหมด I&B ให้ 18 สิทธิ์ซึ่งหกสิทธิ์เป็นข่าว (สี่ถึง Zee Media Corporation Ltd. และสองกับ Bennett Coleman and Company Limited (BCCL)